Chính vì ẩm thực miền Trung rất đa dạng và phong phú nên Asahi Luxstay sẽ chia sẻ cho các bạn một số địa điểm và các món ăn phổ biến và hợp với khẩu vị chung của người Việt ba miền nhất ở đây. Cùng chúng mình khám phá nhé!

Nói đến món ăn ngon thì đặc sản vùng miền là điều làm nên điểm nhất cho mỗi chuyến foodtour. Và sau đây là một số món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi tới miền Trung:

1.Bánh Bèo 

Bánh bèo là một món ăn quá là nổi tiếng không chỉ với người dân Việt Nam mà cả du khách khi tới đây. Nổi tiếng về hương vị thơm ngon. Được làm từ bột năng, bánh bèo mang lại cảm giác mềm mại, hơi có độ dai nhẹ nhưng sẽ tan trong miệng. Kèm theo bánh là nhân thịt hoặc nhâm tôm thơm phức. Bạn sẽ được ăn kèm với nước chấm thần thánh được pha theo tỉ lệ rất vừa phải. Lúc ăn cảm giác rất đẫm trong miệng.

Bánh bèo thì có nhiều kiểu: Bánh bèo lá, bánh bèo chén…Nhưng dù là kiểu bánh nào thì nó cũng mang trên mình một màu trắng nũng núng nính, mềm mại, tinh khiết tạo cho bạn cảm giác đã ăn cứ muốn ăn mãi.

Cách Làm Bánh Bèo Ngon Đúng Chất Hương Vị Việt, Ăn Là Ghiền

Bánh Bèo chén

2. Bún bò Huế

Nhắc đến bún bò Huế mà lại sôi hết cả bụng. Bún bò Huế là một cái gì đó rất ấn tượng mỗi khi nhắc đến. Cái hương vị không thể nào lẫn được với các loại bún khác. Một bát bún bò Huế sẽ cung cấp cho bạn đủ dinh dưỡng và năng lượng suốt buổi làm việc. Topping cơ bản cho một bát sẽ bao gồm thịt bắp bò, giò heo, chả, rau thơm, mọc, bún.. Tùy vào từng nơi sẽ có thể điều chỉnh loại topping khác nhau.Nhưng dù là topping gì thì cái cốt lõi vẫn là nước dùng – linh hồn của bún bò Huế. Một bát bún bò Huế giá trung bình sẽ khoảng tầm 35-40 nghìn. Nếu có cơ hội đến đây các bạn nhất định phải thử nhé!

Cách nấu bún bò Huế thơm ngon chuẩn vị, đơn giản tại nhà

Bún Bò Huế - Linh hồn ẩm thực xứ Huế 

3. Bánh Xèo

Bánh Xèo phải nói là một món ăn ấn tượng và mang đậm nét truyền thống. Hấp dẫn bởi lớp vỏ ngoài vàng giòn, mỏng, thơm ngậy cùng với lớp nhân bên trong là tôm, thịt, giá, dưa leo… được ướp xào một cách vừa phải. Bạn sẽ ăn kèm với rau cuốn như xà lách, bắp cải và ăn cùng với nước chấm thần thánh. Cũng là một món ăn hay ho đáng để bạn thử.

Cách làm bánh xèo bằng bột pha sẵn ngon “hết sảy con bà bảy”

4. Kẹo Cu đơ

Không phải tự nhiên mà món ăn này lại trở nên nổi tiếng như vậy. Nó đơn giản chỉ là sự kết hợp giữa mật mía, đậu phộng rang, bánh đa và vừng nhưng khi bạn ăn vào nó lại vô hình chung tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Sự ngọt ngào của mật mía kết hợp với sự thơm bùi, beo béo của đậu phộng kèm theo đó là vị cay thơm của gừng và sự giòn tan của lớp bánh đa vừng. Nó hòa quyện lại trong miệng và cảm giác nhai rất cuốn, khiến bạn muốn ăn mãi…Đúng là càng đơn giản càng tạo nên sự đặc biệt.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh: Gợi ý CÁCH LÀM & 8 điểm bán NGON - RẺ

Kẹo Cu đơ

5. Bánh gai Đức Thọ 

Trong tất cả các loại bánh nếp thì có lẽ bánh gai là loại bánh ngon được mọi người ưa chuộng. Bánh gai được làm từ hai nguyên liệu chính là bột nếp và nhân đỗ xanh xay nhuyễn. Ngoài ra trong nhân thường có dừa khô. Ai là fan của đồ nếp thì không thể nào không mê bánh này. Hương vị ngọt ngào béo ngậy, thơm ngon, bánh gai thường được mua làm quà mỗi khi có dịp đi đâu về. Đặc biệt, bánh gai ngon nhất trước giờ được biết đến là bánh gai Đức Thọ. Thực ra bánh gai được làm và bán ở nhiều nơi nhưng ở Đức Thọ thì bánh gai được gọi là chuẩn bị và thơm ngon hơn ở chỗ khác rất nhiều. Nếu đến Hà Tĩnh bạn nên thử bánh gai Đức Thọ nhé.

Bánh gai Đức Thọ thơm ngon nức tiếng

Bánh gai Đức Thọ

6. Mỳ Quảng

Đến miền Trung thì chúng ta không thể không nhắc đến đó là Đà Nẵng. Đà Nẵng được biết đến với món mì Quảng. Đây được xem như là món signature ở nơi đây. Để làm nên món ăn này hai thứ quan trọng là nước lèo và sợi mì thì nhất thiết phải chỉnh chu và kỹ lưỡng. Nước lèo phải có màu vàng nâu, óng ánh mỡ, vị hòa quyện của tôm, thịt ba chỉ và trứng cút nấu chung, nếm vào phải thấy hơi mặn, độ ngọt vừa phải, thêm một chút cay cay của ớt đỏ là ổn. Sợi mì bắt buộc phải trắng ngần, mỡ màng và sáng, không bị đứt gãy nhiều hay nát và cũng không dính chặt vào nhau. Mì Quảng cổ truyền nhất thiết phải có thịt heo và trứng cút. Gia vị phụ liệu để góp phần tạo nên 1 tô mì hấp dẫn: Húng quế, xà lách tươi, rau cải non, giá đỗ, ngò rí, rau răm, hành hoa thái nhỏ, bụp chuối lát mỏng. Cũng là một món ăn rất hấp dẫn cho các bạn trải nghiệm.

MÌ QUẢNG - Cách nấu Mì Quảng chính gốc của người Quảng và Cách tự làm Sợi  Mì Quảng tươi, Vanh Khuyen - YouTube.Mỳ Quảng thơm ngon 

7. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là một món ăn đặc sản mà thực khách không thể bỏ qua đi đến miền Trung. Nem được làm từ thịt heo sạch, thêm gia vị đậm đà và nướng trên bếp than đỏ hồng. Một phần nem sẽ có đầy đủ nem nướng, bánh tráng cuốn, chả ram giòn tan ăn kèm rau sống và một bát nước chấm làm từ mắm nêm, đậu phộng giã nhuyễn. 

Bản thân mình vô cùng yêu thích món ăn này. Vị thơm thơm, đậm đà của nem kết hợp với sự giòn tan của dưa leo, ăn cùng với bún và nước chấm thơm ngậy cho bạn cảm giác đã trong miệng và hương vị của món ăn này sẽ càng trở nên ngon hơn nếu bạn ăn chung với một ít xoài chua đó.

Làm nem nướng Nha Trang thơm ngon khó cưỡng

Nem nướng Nha Trang tươi mát 

8. Bánh ướt 

Bánh ướt là đặc sản miền Trung được làm từ bột gạo kết hợp với bột sắn tạo độ dai mềm cho vỏ bánh. Món bánh ướt sẽ được ăn kèm với thịt heo nướng hoặc quay giòn và ăn kèm rau sống cùng chén nước chấm chua ngọt. Nước mắm được pha tỏi, ớt, thêm đường và chanh để tạo độ sánh.

Hướng Dẫn Làm Bánh Ướt Chả Lụa Cho Bữa Sáng No Bụng

Bánh ướt 

Và còn rất nhiều món ăn đặc sắc nữa ở miền Trung đang chờ bạn đến trải nghiệm. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên của mình, các bạn sẽ bỏ túi cho mình những món ăn ngon khi có dịp ghé thăm miền Trung và qua đó giúp các bạn hiểu thêm về món ăn văn hóa vùng miền. Hy vọng các bạn sẽ có những chuyến foodtour thật vui vẻ và trải nghiệm được đa dạng các loại ẩm thực vùng miền. Đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay nhé!